[Review] Như là vẽ ra mà thôi _ Zelda

by higasa

À mà cũng không hẳn là review

DSC_0589

Thực ra mà nói thì tôi không có mấy lòng tin với các tác phẩm Việt Nam của thế hệ hiện nay, dù là văn học, âm nhạc hay điện ảnh, đủ để mà đi tìm tòi hay đánh giá, chỉ là tình cờ được một người bạn giới thiệu về Zelda, mà sở thích đi tìm tản văn hay thơ ca làm cảm hứng chắc không của riêng người viết văn nào nhỉ?

Thơ, văn của Zelda không dễ hiểu, mang hơi hướm của Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng câu chữ tất nhiên là tiếng Việt, mà tôi thì luôn thiên vị quốc ngữ của chúng ta, nghe có hơi mâu thuẫn haha…, và có nhiều cách hiểu, đôi khi, không biết là chúng ta đang đồng cảm với ai đây

“Như là vẽ ra mà thôi” là một tập thơ của Zelda, và tôi nghĩ không có một dòng giới thiệu nào tốt hơn bài thơ mà Zelda đã chọn làm tựa

em đừng đọc những gì tôi viết

em đừng đọc những gì tôi viết
tôi chỉ biết nỗi buồn và sợ hãi
còn em cần hạnh phúc và tình yêu

nỗi buồn của tôi là kí ức tự thiêu
ném quá khứ qua ban công và nhảy xuống
độc thoại dốc đầy bình rồi uống
cạn một hơi vẫn không thấy tương lai

tình yêu tôi vẽ là cánh hoa tường phai
cô đơn đại dương trào qua vai thăm thẳm
hạnh phúc của tôi là con tàu bị đắm
tín hiệu cầu cứu ngắt lịm chìm trôi

ừ em ạ chỉ là thế thôi
em đừng đọc những gì tôi viết
tôi đã để điều duy nhất cần thiết
là em.

16/06/2014

_ZeldaGin_

1546242_383199691830799_4919845401788303921_n

fb của tác giả: Zelda’s reverie

