[Drabble] [TouRan] Exulansis

by higasa

Author: higasa

Disclaimer: nói đi nói lại rồi, mục đích của disclaimer mà 

Pairing: Ichigo Hitofuri x Mikazuki Munechika

.

.

Exulansis

.

.

.

Người chưa bao giờ khóc, nhưng đôi mắt người giống như luôn ngập dưới đáy hồ sâu. Đôi mắt người nhìn tôi luôn sâu thẳm như thế, nhưng tôi chẳng bao giờ dám vượt qua mặt hồ. Tìm xuống đáy.

Tôi hình dung dưới mặt hồ ấy người đang khóc, nước mắt tan vào nước hồ nhạt đi vị mặn, bong bóng mang tiếng thổn thức trôi nổi vỡ tan. Mỗi khi người nhìn tôi, đôi mày cau lại, hàng mi run rẩy.

Người hôn vào lòng bàn tay tôi

Đôi môi run rẩy chạm vào da tôi

Người khẽ thì thầm tạm biệt.

.

.

.

trong tự điển về những nỗi đau ẩn khuất, có từ “exulansis”: xu hướng từ bỏ việc cố gắng miêu tả hay nói về một trải nghiệm của cá nhân – vì người nghe không thể liên hệ – dù là ghen tị hay thương hại hay đơn giản quá đỗi xa lạ. và vì thế trải nghiệm ấy sẽ trôi đi khỏi phần còn lại của cuộc sống đời thường, cho đến khi kí ức về nó cũng trở nên lạc lõng, gần như bí ẩn, lang thang mãi trong sương mù không còn tìm đường để hạ cánh.

chúng ta không bao giờ có thể thấu hiểu toàn bộ trải nghiệm của người khác, cũng như mọi người không thể hiểu chính xác chúng ta đã đi qua những gì. từ ngữ có hạn, có lục cả quyển tự điển người vẫn loay hoay thể hiện điều mình muốn nói, quẩn quanh cất giấu điều mình suy nghĩ.

mỗi trải nghiệm là duy nhất. mỗi hạnh phúc, yêu thương và tổn thương, là độc nhất.

Và để cơn mưa nằm yên

Zelda

